TTX VIAHE - Báo LACAIXANH

>> Welcome to my blog !! >>TTX VIAHE<<

Thứ Sáu, tháng 3 10, 2006

Báo LACAIXANH số 6+



TTX VIAHE
Báo LACAIXANH số 6+


<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Chúc các bạn năm mới Bính Tuất 2006 dồi dào sức khỏe, học giỏi và thành công !!!
Merry Christmas - Happy New Year !!!


<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>


Trong số này sẽ vẫn có những mục mà các bạn quan tâm như tình hình Thái Nguyên và các hoạt động trong thời gian qua của các thành viên Sinhk14. Thêm nữa, đó là rất, rất nhiều niềm vui cho năm Bính Tuất... Tất cả sẽ có mặt trong số báo này. Đặc biệt ở số 6 TTX xin giới thiệu tới các bạn phần phỏng vấn nhân vật rất đáng chú ý trong phần (+++). Đừng bỏ lỡ bất cứ chữ nào tại số 6+.


1. Thái Nguyên ngày nay
-Tin chính trị :
+ Trong thời gian qua hoạt động đáng chú ý nhất diễn ra ở tỉnh ta đó là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII diễn ra từ 14-17/12/2005 tại Rạp chiếu bóng Nhân dân. Do TTX VIAHE không được đi dự nên không biết người ta nói về những cái gì, chỉ biết sơ sơ là nói về những thành tựu của Thái Nguyên đã đạt được trong giai đoạn 2000-2005, những mặt còn tồn tại và đề ra hướng phát triển của Thái Nguyên trong tương lai. Tại ĐH các đại biểu cũng bầu ra BCH mới nhiệm kì 2005-2010.
+ 21,22/12/2005 ĐH phật giáo tỉnh TN lần thứ nhất năm 2005.
+ 26-29/12/2005 diễn ra kì họp thứ 5 Hội đồng nhân dân Tỉnh khóa XI. Kỳ họp thông qua 15 nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH và chương trình hoạt động của HĐND tỉnh.
- Tin xã hội :
+ Tính đến hôm nay Thái Nguyên đã ra khỏi danh sách những tỉnh có dịch cúm gia cầm H5N1. Hiện nay ở chợ Trung tâm TP (Ki-ốt số1) đã mở một cửa hàng bán thịt và trứng gia cầm sạch của công ty CP Việt Nam (Thái Lan).
+ Khách sạn Thái Nguyên đã được tu sửa khá kĩ : màu sơn mới, tầng một được chuyển thành các cửa hàng nhỏ cho thuê. Đã có vài cửa hàng mới khai trương ở đó. Năm qua công ty Than nội địa (đơn vị quản lí KS TN) đã đầu tư 12 tỉ đồng để nâng cấp KS. Bên cạnh KS Thái Nguyên là Hương Tràm cũng đã trở lại hoạt động sau một thời gian chuẩn bị cho năm mới. Địa điểm này đã được tu sửa lại trông mới mẻ hơn, màu sắc hơn. Tầng 1 trở thành khu mua sắm tự chọn các mặt hàng bánh kẹo cao cấp, thực phẩm chế biến sẵn. Tiệm vàng Quý Tùng cũng có cái mặt tiền mới khá ấn tượng.
+ Trên đường Hoàng Văn Thụ mới xuất hiện một quán có tên Metal khá được chú ý vì ở đây thường có biểu diễn ca nhạc của một số ca sĩ có chút tên tuổi, gần đây nhất là Minh Quân.
+ Công viên Sông Cầu cũng đang được xây dựng lại. Đường Nguyễn Du nối dài ra tận bờ sông. Nếu dòng sông Cầu mà trong xanh thì còn tuyệt vời hơn nữa. Thời gian trước CV được mệnh danh Công viên các thằng nghiện, ngoài ra chỉ có các đôi vào đây. Còn trẻ em và các cụ già không mấy ai dám vào nơi này. Tương lai nơi này tạo thành Vườn hoa Sông Cầu. Hẳn sẽ thay đổi bộ mặt TP.
- Tin thể thao - văn hóa :
+ Tối 17/12/2005 tại Quảng trường 20/8 diễn ra buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng thành công của ĐH đảng bộ tỉnh với sự góp mặt của 3 đoàn nghệ thuật : Đoàn NT QK I, đoàn NT tỉnh, đoàn NT trường VHNT Việt Bắc.
+ 19/12/2005, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam tổ chức kỉ niệm 45 năm ngày thành lập (1960 - 2005). Bảo tàng Văn hóa Việt Bắc (tiền thân của BTVHDTVN)được khai trương năm 1963. Ngày 1/1/1964, Bảo tàng vinh dự được Hồ Chủ tịch đến thăm và ghi bút tích vào Sổ vàng lưu niệm.
+ VĐV Vũ Thị Hương (Thái Nguyên) được bầu chọn là 1 trong 10 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam trong năm qua. Vì thành tích xuất sắc của chị đạt được tại SEA Games 23 vừa qua ở nội dung chạy 100m nữ môn điền kinh.
+ Tối 8/1/2006 tại Rạp chiếu bóng đã có buổi biểu diễn vở ballet hiện đại mang tên “Cánh bướm” (nhưng có lẽ do ít giới thiệu với công chúng nên số khán giả đến rạp cũng không đông lắm) với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ các nước Pháp, Đan Mạch, Tanzania, Việt Nam. Buổi diễn bắt đầu từ 20h00 đến 21h30.
+ Tối 14/1/2006, THVN đã Tường thuật trực tiếp vở “Bão lúc hoàng hôn” do các nghệ sĩ đoàn chèo TN biểu diễn trong chương trình Nhà hát truyền hình. Đông đảo mọi người đã đến xem vở diễn.
+ 17/1/2006 Tại SVĐ TN diễn ra lễ khai mạc ĐHTDTT lần thứ V và Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X.
>> 10 sự kiện tiêu biểu của tỉnh năm 2005 <<
+ Ngày 19/5, tại xóm Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa) đã diễn ra lễ khánh thành Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là quà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội tặng Thủ đô kháng chiến Thái Nguyên nhân kỉ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác.
+ 30/7-1/8 Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn công tác của TW đã đến thăm và làm việc tại TN.
+ Tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp, ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
+ Tổ chức thành công Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2 và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2001-2005) vào ngày 19/8.
+ Đại hội phật giáo tỉnh lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày 21,22/12/2005.
+ Khánh thành Bia di tích địa điểm thành lập Hội nhà báo Việt Nam tại bản Roòng Khoa, Điềm Mặc, Định Hóa và thay mặt cả nước tổ chức trọng thể 55 năm ngày thành lập hội (21/4).
+ Nhà máy Nhiệt điện Cao Ngạn đã tổ chức đốt khởi động lò hơi tổ máy số 1. Dự án này do tập đoàn Than VN làm chủ đầu tư có công suất 100MW.
+ 25/7 Công ty liên doanh khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo tổ chức công bố giấy phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho phép khai thác mỏ Vonfram-đa kim Núi Pháo (Đại Từ).
+ Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được chính phủ chấp thuận với chiều dài 61km, tổng mức đầu tư dự kiến trên 4000 tỉ đồng (vốn ODA của chính phủ Nhật Bản).
2. Tin Sinhk14
- Dạo này mọi người cắm đầu vào (không phải ôtô hay tường) mà là sách vở ôn thi nên không có nhiều tin tức. Hôm 1/1/2006 có gặp Thùy Dung (gocphovang_minhem) lần đầu tiên trên mạng. Thấy Thùy Dung nói bên Việt Trì chán lắm (chán hơn ThaiNguyenCity hàng vạn lần !!). Ở bên đó Bình và Dung cũng thi thoảng gặp nhau. Thùy Dung có về nhà lần đầu vào dịp Noel nhưng không đi chơi đâu cả. - Nghe nói (chắc chắn) hôm Noel có bọn “iêng hùng xa lộ“ đua xe và đã có tên đi gặp Diêm Vương thay cho việc gặp ông già tuyết Santa Clauss. (Tin nhặt tại vỉa hè)
- Trong số trước TTX thông báo số người “chơi dế” ở lớp ta là 12, đến nay lại có thêm một người mới gia nhập phong trào “chơi dế” này là Vũ Hà nâng tỉ lệ dùng ĐTDĐ lên 13/34, chiếm 38.235%. - Sau một thời gian ở nhà (có lẽ ăn tết Nguyên Đán xong) thì Lâm sẽ vào Trại giam Phú Sơn 4. (>> Chắc hẳn sẽ có người bị sốc khi đọc đến đây). Nhưng mọi người yên tâm rằng Lâm vào đó không phải theo tư cách một phạm nhân mà vào đó để làm nghĩa vụ. Vì Lâm đã chọn con đường trở thành công an nghĩa vụ (Oai ghớm!!). Khi làm sẽ được lo toàn bộ quần áo, ăn uống, nơi ở và … Bên cạnh đó, còn được nhận mức lương là 400.000VND/tháng. Sau một thời gian thực hiện nghĩa vụ nhất định, cộng với sự nỗ lực của bản thân thì có nhiều khả năng được làm công an chính thức.
- Trong thời gian lớp ta sẽ có Website riêng. Theo thông tin ban đầu thì đây sẽ là forum (4r). Phen này chúng ta tha hồ mà bàn luận chuyện bốn phương tám hướng trên diễn đàn.
-Những ai đang dùng đĩa CD Sinhk14 -Vol 1 lưu ý : Chỉ dùng được duy nhất một bộ cài chương trình nghe nhạc Windows Media Player 10. Không dùng các bộ cài như Acrobat6, 100xCD…vì bị lỗi khá nghiêm trọng do phần mềm bất hợp pháp. Phần còn lại trong đĩa như Ảnh, Phim… thì vô tư.
3. Tin quốc tế
>> Một số gương mặt tiêu biểu của năm 2005 <<
- Vợ chồng Bill Gates (người đứng đầu quỹ từ thiện lớn nhất thế giới) được chọn là nhân vật của năm cùng với ca sĩ nhạc rock Bono (vốn được gọi là “người làm phúc”) do tạp chí TIME bình chọn. Hội đồng bình chọn lí giải : “Chúng tôi chọn họ vì những đóng góp to lớn của cả ba người trong việc cứu vớt hàng triệu mảnh đời nghèo đói hoặc bị tàn hại bởi dịch HIV/AIDS trên toàn thế giới”.
- Nhân vật thể thao trong năm là Lance Armstrong (VĐV đua xe đạp cự phách) từng 7 lần liên tiếp VĐ Tour de France (Giải đua xe danh giá nhất hành tinh) và VĐV nhảy xào Ishinbaieva (Nga), người phụ nữ đầu tiên nhảy qua mức xà >5m, chị cũng là VĐV giành Giải vàng điền kinh năm qua. Mỗi khi lập kỉ lục TG mới (WR) chị chỉ nâng mức xà lên 1cm như huyền thoại Séc-gây Búp-ca. Còn tờ thể thao L’EQUIPE (Pháp) lại chọn Roger Federer (tennis) là “nhà VĐ của các nhà VĐ”.
- Cầu thủ bóng đá của năm là Ronaldinho (Brazil) và Birgit Prinz (Đức). B.Prinz là nữ tiền đạo của Đức, chị đã 3 lần liên tiếp dành danh hiệu trên của FIFA. Ronaldinho đã lập hattrick trong năm nay khi giành cả 3 giải thưởng cá nhân danh giá nhất. Đó là : Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA (Liên đoàn bóng đá TG), FIFPro (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp TG), Quả bóng vàng châu Âu cho cầu thủ chơi bóng ở Châu Âu xuất sắc nhất trong năm của tạp chí FRANCE FOOTBALL.
>> Xem thêm tại CONVITCOM số 1.

+++. Ống kính Sinhk14
Chuyên mục này sẽ là các bài phỏng vấn, trao đổi của TTX VIAHE với những thành viên cũ để mọi người có thêm thông tin về họ. Họ ở đâu ? Hiện giờ ra sao ? Và như thế nào ?...
>> Người đầu tiên được chúng tôi phỏng vấn là…Người mà có rất nhiều người hỏi thăm tình hình trong năm qua. Nội dung câu hỏi đã được gửi đi cho người chúng tôi muốn phỏng vấn nhưng bạn đó bảo rằng không muốn nói về mình trên báo chí (LACAIXANH). Mà chỉ muốn nói về mình trực tiếp với ai muốn biết. (>> Đoạn này do chúng tôi thêm vào).
>> Cuộc phỏng vấn đầu tiên đã gặp phải thất bại nhưng chắc chắn tin tức sau TTX cung cấp cho các bạn thì cực kì nóng hổi và đó cũng là một phần lí do vì sao chúng tôi không thêm phần phỏng vấn vào báo như dự định.
- Trung (người trong dự định được phỏng vấn) hiện đang có mặt tại Thái Nguyên. Đây là lần về nhà ăn tết đầu tiên kể từ khi đi Úc (Mới đi mà, nói thế cho thêm phần long trọng!). Trong thời gian này Trung sẽ xúc tiến việc làm trang web cho lớp.Vậy mọi người có gì muốn nói thì đến gặp trực tiếp và phỏng vấn họ báo.


+++. Trò chơi dịp Giáng Sinh và Năm mới
www.miniclip.com/christmas.htm
www.miniclip.com/winterworkout/game/
www.miniclip.com/skirun.htm
www.miniclip.com/rooftophop.htm
http://www.trochoiviet.com/


+++. Thêm nhiều niềm vui cho năm mới
Năm mới Bính Tuất (11/12 con giáp) LACAIXANH mang đến cho bạn 11 kiểu cười.
Khuyến cáo : cười vừa vừa thôi kẻo…rộng miệng. Nhưng nếu có rộng ra thì ăn tết càng được nhiều.
1.Năm mới
- Monia! Xin chúc mừng năm mới! - Một người tù nói qua cửa sổ phòng giam với thằng bạn tù.
- Năm mới nào, tao nghe loa phóng thanh thì bây giờ là tháng 7 cơ mà?
- Tao vừa ở phòng hỏi cung về - Người ta cho mày thêm một năm nữa!
2a.Nhận xét
Có những phút làm nên lịch sử
Có cái chết hóa thành chết thử
Có những lời hay hơn mọi bài ca
Có những người do sơ ý sinh ra.
2b.Bộ răng
Quái lạ làm sao cái bộ răng
Cái thò cái thụt đứng lăng nhăng
Cái miệng rộng thế sao không đứng
Đứng cả ra ngoài ngắm gió trăng.
3.Tưới cây
- Bố đâu rồi con ?
- Bố đang tưới cây ngoài vườn.
- Sao ?? Ngoài trời đang mưa rất to cơ mà!!
- Mẹ yên tâm, bố đã mặc áo mưa rồi.
4. Tin vui
- Con ơi, chúng ta sắp có em bé đấy !
- Tuyệt quá, con phải báo tin này cho mẹ mới được.
5. Ăn miếng trả miếng
Một nhận được thư độc giả viết : “Tôi đã lấy phải đức ông chồng lắm chuyện, suốt ngày ông ta cứ kể thao thao bất tuyệt về những đời vợ trước làm tôi hết sức bực bội. Các anh chị bảo tôi phải làm gì bây giờ ?”.
Báo trả lời: “Bà hãy thao thao bất tuyệt với ông nhà về những người chồng tương lai của mình”.
6. Đính chính
Một tờ báo nước ngoài đưa tin : "50% đại biểu Quốc hội không có bằng cấp chính quy". Sau khi nhận được một số phản ánh, ông chủ tòa báo đã cho đính chính lại vào tờ báo ngày hôm sau : "50% đại biểu Quốc hội có bằng chính quy".
7. Giới thiệu
Một tên bợm nhậu say bét nhè, rủ thằng bạn nhậu về nhà và giới thiệu:
- Đây là phòng khách của nhà tớ, bên này là bếp, còn đây là phòng ngủ của vợ chồng tớ, trên giường là tớ đang ngủ với vợ tớ.
8.Thuyết phục
- Bà Alice, bà hãy giải thích vì sao bà lại lấy guốc của mình đập vào đầu ông nhà?
- Bởi vì tôi đã nói hàng trăm lần mà ông ấy vẫn không chịu tin rằng tôi là một phụ nữ dịu dàng, dễ thương.
9. Sợ tiêm
Bệnh nhân : - Tôi sợ tiêm lắm! Tiêm đau lắm ạ!
Y tá : - Vậy thì để tôi tiêm cho anh một mũi thuốc giảm đau.
10.Tiến lên
Trong một hội thảo kinh tế, một lãnh đạo nói :
-Nền kinh tế của chúng ta đã đưa đất nước đến bên bờ vực thẳm. Chúng ta phải nỗ lực, đẩy mạnh nền kinh tế để đưa đất nước của chúng ta tiến lên bước nữa !!!
11. Đếm cừu
Một khách đến thăm một trang trại nuôi cừu. Đến gặp người chăn cừu anh hỏi:
- Anh có tất cả bao nhiêu con cừu ?
Nhìn đàn cừu đang chạy người chăn cừu đếm :
-1,2,3...Như thế tôi có 375 con.
Người khách cố thử đếm nhưng anh không tài nào đếm nổi số cừu. Anh thắc mắc:
- Thế anh làm thế nào mà đếm nổi ?
- Đơn giản thôi!! Anh chỉ việc đếm số chân cừu rồi chia cho 4.

>> TTX VIAHE chúc mọi người ăn tết vui vẻ. Sau tết thì phải tập trung học hành để vượt qua các kì thi. Đặc biệt các bạn thi ĐH&CĐ thì năm nay phải cố đậu trường mong muốn. Các bạn đang thi học kì thì đừng “cố gắng” tham gia mọi kì thi do trường tổ chức (bao gồm thi lại).
>> Trời ơi ! Sau tết mình mới thi, kiểu này chắc cũng phải thi lại 1 môn nào đó (hoặc hơn). Mà mình từng nghe câu nói “mất ngủ”(không phải “bất hủ”):“Không thi lại thì không phải sinh viên”. >> Chắc kiểu đó người ta gọi là sinh viên giỏi. >> Nhưng ăn tết là ăn tết, kiểu gì thì cũng phải….
>> Hẹn gặp mọi người trong những buổi đi chơi trước, trong và sau tết “tẹt ga”.


© Báo LACAIXANH - TTX VIAHE thực hiện /01/2006.