TTX VIAHE - Báo LACAIXANH

>> Welcome to my blog !! >>TTX VIAHE<<

Thứ Sáu, tháng 3 10, 2006

Báo LACAIXANH số 5

TTX VIAHE
Báo LACAIXANH số 5


1. Thái Nguyên ngày nay
- Hội chợ Việt Bắc - Nhịp cầu hội nhập vừa diễn ra tại quảng trường 20-8 từ ngày 2-8/12/2005. Nghe nói hội chợ này tuy quy mô vừa phải nhưng có rất nhiều thứ ngon và hay (“nghe nói” là vì TTX không đi thực tế). Theo nhận thấy của TTX VIAHE thì năm nay có nhiều hội chợ ở tỉnh ta. Tuy nhiên, những hội chợ này chưa thực sự tạo dấu ấn mạnh.
- Rạp chiếu bóng Nhân dân Thái Nguyên đã tu bổ xong, toàn bộ mặt tiền đã được “phẫu thuật thẩm mĩ” , không chỉ có vậy, toàn bộ các ghế ngồi bên trong cũng đã được đổi mới bằng toàn ghế đỏ chói lọi. Suốt từ khi hoàn thành xong rạp luôn hoạt động tuy nhiên vẫn chưa chiếu phim mà là các hoạt động khác. Rạp Thái Nguyên cũng mới có bộ máy chiếu phim mới (được tặng vào thời gian kỉ niệm ngày thành lập Điện ảnh cách mạng Việt Nam - ra đời ở ATK Định Hóa). Các hoạt động tại đây trong thời gian vừa qua : Biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật tỉnh Kiêng Sang Búc (Hàn Quốc), Giao lưu Tìm hiểu an toàn giao thong. Đặc biệt trong thời gian tới sẽ là nơi diễn ra Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.
- Cũng vì sắp diễn ra Đại hội này mà đoạn đường Hùng Vương được chỉnh trang, che đậy khá đẹp mắt. Bên đường là các tấm áp-phích lớn (to lắm, không tin đến mà xem) chào mừng ĐH. Đường phố cũng sạch đẹp hơn. Mong sao người ta làm như vậy quang năm chứ không phải chỉ có khi ĐH. ĐH sẽ diễn ra từ 14-17/12/2005.
- Tin thể thao :
+ Trong kì SEA Games vừa qua tỉnh ta có 8 VĐV tham dự các môn vật, điền kinh, taekwondo. Kết quả tất cả các VĐV đều có huy chương, trong đó có 1 Vàng, 6 Bạc, 1 Đồng. Đáng chú ý nhất trong số đó là chiếc HC Vàng của một vận động viên nữ người Định Hóa.Chị đã giành HCV ở môn điền kinh nội dung đáng chú ý nhất của môn thể thao nền tảng này đó là 100m nữ. Chị trở thành “Nữ hoàng tốc độ” của ĐNÁ trong ít nhất 2 năm. Đây là niềm vinh dự không chỉ của VĐV mà là của cả tỉnh TN, của cả nước. Tuần qua UBND tỉnh cũng đã gặp và chúc mừng các VĐV và trao thưởng cho họ với tổng giá trị là 50 triệu đồng.
+ Cũng trong tuần qua, Liên đoàn Quần vợt tỉnh Thái Nguyên cũng làm lễ ra mắt. Môn Quần vợt mới xuất hiện ở TN vài năm đã có phát triển đôi chút nhưng vẫn chủ yếu là những người giàu tham gia. Việc than lập tổ chức này sẽ góp phần mở rộng thành phần những người tham gia môn thể thao bổ ích này. Liên đoàn sẽ hoạt động theo điều lệ của UB TDTT và LĐ quần vợt VN, Chủ tịch liên đoàn QV tỉnh là một phó Chủ tịch tỉnh.
2. Tin Sinhk14
- Hiện nay, theo con số mà TTX VIAHE nắm được thì số người chơi “dế” tức ĐTDĐ ở lớp ta đạt tỉ lệ 12/34 = 35.294117647058823529411764705882 (%). Để các bà con, cô bác tiện “buôn dưa lê, bán dưa góp” hay liên lạc khi cần thiết TTX VIAHE xin phép được đưa vào báo những số máy này. (Nếu ai kô đồng ý thì TTX xin cáo lối nhưng TTX tin rằng tất cả những người “chơi dế” đều vui lòng cho nhau biết).
+ Mai Anh : 0983410687
+ Kim Dung : 0914505262
+ Hằng : 0953415051
+ Việt Hưng : 0915473788
+ Phùng Hương : 0988098587
+ Kiều : 0953379400 >> Đã chuyển số mới
+ Khang : 0914404199
+ Lệ : 0988167967 >> Đã chuyển số mới
+ Quyên : 0909555854
+ Hà Thu Trang : 0988262847
+ Huyền Trang : 0914893004
+ Hầu Trang : 0983751565>> Khi có đầy đủ thông tin hơn về địa chỉ liên lạc của mọi người TTX VIAHE sẽ làm danh sách và gửi lên mạng. Vì vậy TTX VIAHE đề nghị mọi người trong lớp gửi những thông tin về cho Sirmit qua tin nhắn (Instant Message) Yahoo!Messenger hoặc email tới
sirmit@walla.com hay gọi điện tới 0280-859543 và làm theo hướng dẫn (của tui - Nghe hơi giống hệ thống giải trí 1900). Thông tin cần thiết gồm : Tên, Địa chỉ nhà trọ (KTX), Địa chỉ lớp học, Điện thoại. Đối với các bạn đang ôn thi xin gửi về Tên, Địa chỉ, ĐT. >> Kế hoạch này bị “phá sản” do kô nhận được sự tham gia, hưởng ứng của mọi người, để sau này khi mọi người ổn định thì triển khai.

- Cách đây 1 tuần, vào Chủ nhật 4/12/2005 một số thành viên Sinhk14 đang học ở Hà Nội đã có buổi đi chơi. Hôm đó Đạt (°) tức Hoàng Nghĩa Đạt đã vào nội thành chơi, đến nhà Ly Ba đang ở, sau đó rủ rê (không phải “dê”), lôi kéo, dụ dỗ, mời mọc thêm một số người khác. Chi tiết cuộc đi chơi này chưa được tiết lộ (nói cách khác TTX chưa kịp tìm hiểu thêm). Mà TTX đã biểu mọi người đi chơi hôm đó nhớ mua quà cho mình mà đến giờ vẫn chưa nhận được cái gì cả. Thông tin về chuyến du ngoạn của Đạt được cung cấp bởi Lê My qua một lần gặp khi đang chat chit. Qua cuộc trò chuyện với TTX, khi tui đòi quà thì My đã tiết lộ còn tới 10000 không phải USD mà là VND. Thấy tình hình nguy cấp của My, TTX VIAHE không thể gửi hỗ trợ chi phí, chỉ có thể ủng hộ bằng tinh thần: My ơi ! Tiêu nốt mười ngàn đi, chỉ giữ lại tiền tàu xe thôi mà về Thái Nguyên, để gặp lại gia đình và bạn bè.(:D).
- Trước đó vào thứ 7 (3/12/05) Lương cũng đã sang bên Nông nghiệp I chơi nhưng rất không may là không gặp được Đạt.
- Tin vắn : Theo các nguồn tin mới nhận trong thời gian vừa qua Cựu Bí thư Quyên (nhọn) đã liên lạc với một số thành viên lớp ta thông báo tình hình … Hiện nay, người ít thông tin nhất là Bình và Thùy Dung. Thành có đôi giầy mới rất đáng chú ý (xuất hiện lần đầu trước mắt công chúng Sinhk14 là hôm 20/11). Người mới nhất bắt “dế” là Huyền Trang. Hai bạn Huyền ( Trần Huyền và Lê Huyền ) mới đổi phương tiện đi học từ xe đạp sang xe môtô (không phải xe máy).
>> Sự khác nhau giữa xe máy và xe môtô : Xe máy là xe có động cơ với dung tích xi-lanh <50>50 cm3.
3. Tin công nghệ
- Yahoo vừa mới cho ra mắt bản Beta (thử ngiệm) của Yahoo!Mail (
http://www.mail.yahoo.com/ ) . Cái này sử dụng công nghệ AJAX mới, đây là CN rất đáng chú ý trong thời gian qua. Nó đem lại sự tiên dụng cho người dùng. Mọi thao tác trên hòm thư như xóa hay di chuyển thư đều được thể hiện ngay tức khắc trên màn hình, còn mọi công việc sẽ được máy chủ làm phía trong “hậu trường”.
- Lưu ý : (Nhất là bạn My nên chú ý vào phần này).
Khi dùng Yahoo!Messenger (chương trình Chat) các bạn nên chú ý khi đăng nhập. Trước khi vào nên chú ý xem 3 mục dưới có bị đánh dấu không (?!). Nếu có thì các bạn nên ấn lại vào mỗi phần đó để bỏ đánh dấu. 3 mục đó là : 1.Remember my ID&Password (Nhớ mật khấu và tài khoản hay nick của bạn), 2.Automaticcally sign in (Đăng nhập tự động), 3.Sign in as invisible(Đăng nhập nhưng không sáng nick). Khi dùng máy tính ở các quán Internet thì bạn không nên đánh dấu vào mục 1,2. Nếu cần thì chỉ đánh vào mục 3. Nếu chẳng may đã đánh dấu vào rồi thì khi thoát ra (Sign out ) bạn nên xem lại phần đăng nhập, nếu vẫn còn nick và password của mình thì bạn hãy đánh bừa bất cứ chuỗi kí tự nào vào hai phần ấy và ấn Enter hoặc Sign in, rồi yên tâm ra về mà không sợ bị dùng trộm nick.
>> Hôm nọ sau khi chat với My, có người lạ vào Nick My và giả dạng. Sau một hồi lừa Sirmit thì hắn lộ tẩy. Thế là hắn chứi nhau với mình. Cuối cùng hắn đã phải thoát ra khỏi nick của My. Hắn chửi tục tĩu còn mình nói kiểu chữ nghĩa nên hắn chịu thua thì phải (?!).
- Cách đổi Password của nick Yahoo. Trong các dịch vụ của Yahoo như Messenger(chat), Mail, Finance… thì người dùng có thể dùng chung 1 ID (tài khoản, nick) để dùng tất cả các dịch vụ đó. Khi cần thiết bạn có thể đổi lại password như sau : Vào trang
http://www.mail.yahoo.com/ , đăng nhập với Nick và Password cũ. Sau khi trang mới hiện lên. Bạn chú ý dòng chữ My account ở phần đầu trang web gần Sign out, cạnh biểu tượng Yahoo!Mail khá to. Ấn vào My account >> Tìm chữ Change My Password >> Nhập Pass cũ vào dòng đầu, Nhập Pass mới vào 2 dòng tiếp theo. >> Nhấn OK hoặc Done là xong. Từ đây mỗi khi vào chat hay mở thư bạn dùng Password mới thay này.

>>> Số 5 xin kết thúc tại đây, TTX VIAHE sẽ có các bài báo mới : Những thông tin về thể thao, con người và kiến thức XH sẽ được thể hiện ở CONLUA hoac CONVITCOM. Trong số đặc biệt chào Noel, năm mới 2006, số 6, sẽ có phần phỏng vấn nhân vật quen thuộc mà các bạn rất quan tâm. Bên cạnh đó sẽ vẫn có những phản ánh hấp dẫn về đời sống các Biologist Sinhk14. Hãy chú ý đón đọc và thông báo cho mọi người biết.
>> TTX VIAHE xin chúc những bạn đang ôn thi có sức khỏe để học được nhiều và thi cho tốt, giành thắng lợi vẻ vang. <<>